วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555






เทคนิคพิชิต  รักแรกเริ่ม
เทคนิคพิชิต "รักแรกเริ่ม"
มีความรักแล้ว ก็ควรที่จะดูแลรักษาความสัมพันธ์นั้นให้งอกงาม และยืดอายุความหหวานให้ยาวนานที่สุด เริ่มต้นดี ปลายทางก็ราบรื่น ถนอมความสัมพันธ์แรกเริ่ม โดยให้ความสำคัญกับการรู้จักเว้นวรรคบ้าง เรียนรู้เทคนิคพิชิตรักไปด้วย เพื่อรู้เท่าทันความรัก และรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปอย่างถูกวิธี

1. เลิกแสดงความเป็น “เจ้าข้าวเจ้าของ”

อย่างที่มักคุ้นชินกันบ่อย ๆ กับคำว่า ความรักไม่ใช่การได้ครอบครอง และก็การเป็นเจ้าของใครสักคน แต่มันคือ การที่เรามีคนที่สามารถแชร์ความรู้สึกกันได้ในระดับที่เกินกว่าเพื่อน ฉะนั้น ให้คุณสาว ๆ ระวังกับพฤติกรรมที่มักจะแสดงออกถึงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของอย่างชัดเจน ในช่วงระหว่างที่เพิ่งคบหากันใหม่ ๆ ควรระวังเป็นอย่างมาก อย่าปล่อยให้เหตุการณ์เช่นนั้นเกิดขึ้น จะเป็นสัญญาณที่ดีที่สุด

2. ไม่ต้องโทรหากันบ่อยขนาดนั้นก็ได้

คบกันใหม่ ๆ ก็ย่อมคิดถึงกันมากเกินธรรมดา แต่ขอให้วางตัวนิดนึง อย่าแสดงให้เขาเห็นมากนักว่าเราอยากโทรหาเขามากแค่ไหน เพราะมันจะกลายเป็นความน่าเบื่อ โทรหาได้ แต่ให้ลดความถี่ลง ช่วงเวลาที่โทรหาก็สำคัญ ให้ดูนิดนึงว่าเป็นเวลางานหรือเปล่า ดึกไปไหม หรือเช้าเกินไปไหม ให้รักษาความพอดีเอาไว้ สิ่งนี้จะช่วยให้ชีวิตรักอยู่รอดและปลอดภัยด้วย

3. อย่ายอมให้ความเกรงใจทำลายความเป็นตัวคุณ

เพื่อความสบายใจในการคบกันอย่างเปิดเผยต่อไป ให้คิดเสมอว่าความเป็นตัวของตัวเองก็สำคัญไม่แพ้ข้ออื่น หากคิดที่จะเรียนรู้กันและกันให้มาก และเกิดความสบายใจด้วยแล้ว ควรคบกันอย่างที่ตัวเองเป็น อย่าพยายามเปลี่ยนตัวเองหรืออีกฝ่ายสู่สิ่งที่ไม่ใช่ เพราะเพียงแค่เกรงใจ หรือต้องการเอาใจอีกฝ่าย เพราะสิ่งนี้ไม่ถาวร คุณน่าจะรู้ดีที่สุด

4. เว้นพื้นที่ว่างไว้ให้กันบ้าง

คนเราก็ต้องการพื้นที่ส่วนตัวไว้ให้ตัวเองในยามมีปัญหา ซึ่งอาจจะไม่ใช่คนรัก เพราะฉะนั้นแล้ว อย่าพยายามก้าวล้ำอณาจักรของเขาให้มากเกินไป อย่างเช่น เข้าไปตีสนิทกับกลุ่มเพื่อนของเขาจนทำให้เขาไม่ไว้วางใจที่จะคุยกับเพื่อนในเรื่องบางเรื่อง แรก ๆ อาจจะเป็นการดีที่เราเข้ากับเพื่อนของเขาได้ แต่ภายหลังเมื่อเขาต้องการที่ปรึกษาปัญหาใจ หรือใด ๆ ที่เกี่ยวกับเรา เขาอาจจะรู้สึกอึดอัด และไม่กล้าระบายให้เพื่อนฟัง

5. รักษาสมดุล

เริ่มต้นยังไง ก็ขอให้รักษาสมดุลตรงนั้นไว้ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการแต่งตัว หรือเรื่องการดูแลเอาใจใส่ถามไถ่ถึงครอบครัวเขา หากเราเริ่มต้นแบบแต่งตัวจัด ก็ขอให้ระมัดระวังไว้ ไม่ใช่คบกันใหม่ ๆ ก็จัดหนัก พอคบกันไปสักพัก ก็ปล่อยเนื้อปล่อยตัว ไม่ดูแลตัวเอง ปล่อยให้ดูโทรม ทางที่ดี เปิดเผยความเป็นตัวตนของคุณตั้งแต่ครั้งแรกดีที่สุด (ถึงมันจะยากไปนิดนึง) ส่วนเรื่องการถามไถ่ครอบครัวของเขานั้น ให้พยายามถามเขาบ้างเป็นบางครั้ง แต่อาจจะไม่ใช่ทุกวันก็ได้ เพื่อให้เขารู้ว่าเราให้ความสนใจในระดับหนึ่ง

6. อย่าทำตัวแบบขาดเขาไม่ได้

มีคนรู้ใจ ก็ไม่ได้หมายความว่าเรามีเงาเพิ่มขึ้น เพราะฉะนั้น อย่าพยายามทำตัวติดกันมากนัก หากิจกรรมที่ต้องทำแยกกับเขาบ้าง แสดงให้เขาเห็นบ้างว่าเราไม่ได้มีเวลาว่างเกาะติดเขาตลอดเวลาเป็นข่าวด่วน และเราสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนที่เคยทำมา ไปดูหนังคนเดียว หรือกับเพื่อนกลุ่มอื่นได้ ไปซื้อของคนเดียวได้โดยไม่ต้องง้อเขาให้มาช่วยถือของ (ยกเว้นเขาอาสา) ทำเช่นนี้เป็นบางครั้ง บางคราว เพื่อเป็นการเว้นวรรค ให้กันและกัน
อย่าลืมนะคะว่า แม้จะเพิ่งคบกันใหม่ ๆ หรือคบกันได้สักพักแล้วก็ตาม การเอาใจใส่กันอย่างเสมอต้นเสมอปลายเป็นที่สิ่งควรเก็บรักษาไว้ และปฏิบัติให้ได้ตลอด เพราะถ้าเราคงมีสิ่งนี้ไม่ว่ารักไหน ๆ ของคุณก็จะราบรื่น และยาวนาน หากหมั่นรดน้ำใส่ปุ๋ยให้กับต้นรักอย่างสม่ำเสมอ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น